1/1

NẾU TRONG VÒNG 500 NĂM NỮA MÀ MÌNH KHÔNG TỰ "GIẢI THOÁT" ĐƯỢC, THÌ CHẮC CHẮN MÌNH SẼ LÀ "NGƯỜI TRONG HỘI" CỦA NHỮNG TRUNG ẤM THÂN RẤT KHỐN KHỔ!.
- Ngài Phú Lâu Na hỏi Đức Phật:
Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu loài người tu Thanh tịnh thiền thành Phật hết, thì tam giới này sẽ không còn ai sống nữa, thưa! Như vậy có phải không?
- Đức Phật dạy ông Phú Lâu Na:
Này ông Phú Lâu Na, hiện tại (lúc Đức Phật còn tại thế) nơi hành tinh này có 700 triệu người, duy nhất chỉ có mình Như Lai dạy pháp môn tu Giải thoát. Pháp môn Giải thoát tuyệt quý như vậy, nhưng khi Như Lai tuyên dạy, những người đến nghe có trên 7 ngàn người, thế mà bỏ đi trên 5 ngàn người, còn lại 1.250 người, và chỉ có 3 người nhận được rõ ràng Tánh Phật của mình, tức có 3 người được Giải thoát.
Như Lai dạy rõ ông số lượng loài người sống ở hành tinh này như sau:
- Đầu tiên, Như Lai dạy pháp môn tu Giải thoát có 9 người giác ngộ được là:
1- Ông Kiều Trần Như
2- Ông Kiều Trần Na
3- Ông Kiều Trần Thi
4- Ông kiều Trần Nhi
5- Ông Kiều Trần Nga
6- Ông Bạt Đề, tức Tiểu Hiền
7- Ông Thực Lực, tức Khởi Tín
8- Ông Ma Nam, tức Đại Danh
9- Ông Át Bệ, tức Mã Sư.
Ngoài 9 người này ra, không ai đến nghe Như Lai dạy Giải thoát cả. Nên sau đó, Như Lai dạy 5 pháp môn tu có thành tựu trong Vật lý, thì có rất nhiều người đến học. Khi Như Lai còn sống nơi thế giới này 4 năm nữa, Như Lai dạy lại pháp môn Thanh tịnh thiền này, họ lại bỏ đi gần hết.
Vì sao vậy?
- Vì Loài Người họ sống bằng 16 thứ tánh Người, nên một ngàn người:
- 500 người, họ cứ sống luẩn quẩn trong dòng tộc, để rồi chịu nghiệp quả với nhau trong dòng tộc.
- 400 người, họ mong làm con của Thượng Đế, để Thượng Đế rước họ lên nước Ngài ở, ăn uống mà không phải làm mệt nhọc, họ tự nguyện giao thân họ cho Thượng Đế, Ngài muốn sử dụng thân họ như thế nào cũng được.
- 99 người, họ đưa hình tượng Thần, Thánh, Ma, Quỷ đi lừa người để kiếm tiền.
- 1 người, họ muốn tu Giải thoát ra ngoài thế giới Loài Người, nhưng trong 100 ngàn người muốn đó chỉ có 1 người thành công thôi.
Số lượng quá ít như vậy, thử hỏi làm sao trong Tam giới này hết người sinh sống được.
-
Đức Phật dạy thêm :
- Như Lai dạy cho các ông rõ, hành tinh Nam Diêm Phù Đề này, đến thời Mạt mạt Pháp (từ giờ đến khoảng 500 năm nữa), mạch nguồn Thiền tông này sẽ mất đi, khi đó, số dân còn lại trên Trái đất này còn lại rất ít, chỉ còn lại một số người và động vật sống trong rừng sâu núi thẳm còn tồn tại được thôi.
Vì sao vậy?
- Vì thời kỳ này, con người dùng những vũ khí hoá học, sinh học và hạt nhân để nói chuyện và thương lượng với nhau, nhằm tranh giành danh lợi, quyền lực lãnh thổ v.v... Cây cối, động vật, thực vật gần như chết hết.
Nhân loại sẽ thảm khốc và khốn khổ vô cùng. Số người sống còn lại rất ít, trong khi người chết lại quá nhiều. Con người chính thức trở về thời kỳ "đồ đá".
Hành tinh này, sau 10 triệu năm mới dần dần hồi phục sự sống lại. Các ông nghĩ xem, trong khoảng thời gian 10 triệu năm mà loài Người chỉ còn quá ít, nên việc tiếp nhận luân hồi các nơi trở lại thế giới loài Người luân chuyển đi nơi khác bị nghẽn lại thì hậu quả như sau:
- Loài Người là nơi trung tâm để đưa Trung Ấm Thân của loài Người mang Tánh Phật đi luân chuyển đến nơi khác. Cõi Nam Diêm Phù Đề này đến thời Mạt mạt Pháp là 11 tỷ người. Số lượng như vậy, nên khi Trung Ấm Thân từ các nơi khác sẽ phải chờ rất lâu, như vậy Trung Ấm Thân sẽ phải chịu khổ sở triệu phần.
Vì sao vậy?
- Vì bình thường thì họ hưởng mùi hoa, lá trái. Khi loài Người huỷ diệt sự sống của động vật và thực vật, thì sự sống của động vật và thực vật không còn bao nhiêu, mà Trung Ấm Thân mỗi ngày một tăng nhiều lên. Vì vậy mà Trung Ấm Thân phải tranh giành với nhau để giành giật thức ăn. Các ông thấy, Trung Ấm Thân vào thời kỳ này, khổ không thể nào tưởng được!
- Vì loài Người và muôn động vật không được luân chuyển bình thường, cộng với các cõi Trời hết tuổi thọ phải trở lại làm Trung Ấm Thân như. Họ trở lại làm Trung Ấm Thân thì họ ăn uống bằng mùi hương của cỏ cây, hoa lá.
Còn các vị ở cõi Thần, Súc Sanh và các loài sống ở 18 tầng Địa Ngục. Khi hết tuổi thọ cũng phải quay lại làm Trung Ấm Thân ăn uống bằng mùi hương của loài Người cúng hoặc đến những nơi hàng quán nấu nướng ngửi mùi, để chờ luân chuyển đi nơi khác. Nhưng vì loài Người, các động vật, và thực vật còn quá ít, không đủ nhu cầu cho họ, nên những Trung Ấm Thân này hết sức khổ sở.
Khi nào Trái đất trở lại quân bình, cây cối, động thực vật, sự sống bắt đầu phát triển trở lại. Loài người từ trong rừng sâu ấy trở ra để làm cho sự sống nảy nở trở lại. Khi đó dân số con người mới phát triển, chỉ những lúc này mới là cơ hội cho những Trung Ấm Thân "tái sanh" trở lại làm người. Đó là quy luật Nhân Duyên - Nhân Quả nơi thế giới này.
Vì vậy, nếu trong vòng 500 năm nữa mà mình không tự Giải thoát được, thì chắc chắn mình sẽ là "người trong hội" của những Trung Ấm Thân khốn khổ đó, hoặc không sẽ phải chờ đến khi Ngài A-Dật-Đa thành phật thì mới có cơ hội Giải thoát được.
*Trích Sách: Thiền Tông


5